Cảm nhận của học viên tại EEG

Cảm nhận của học viên tại EEG

Cảm nhận học viên Tâm sự 1 bạn sinh viên về việc học tiếng Anh From:  Út Hương  (1 bạn học viên đã xuấ...
Comment 01:45

Cảm nhận học viên



Tâm sự 1 bạn sinh viên về việc học tiếng Anh

From: Út Hương (1 bạn học viên đã xuất sắc vượt qua nỗi sợ tiếng Anh và nói tiếng Anh thành thạo nhờ đi theo phương pháp đúng)
To: Gửi các bạn đang đau khổ, tìm kiếm cách chinh phục tiếng Anh
Mình là Hương, vừa mới tốt nghiệp đại học được vài tháng. Thật tuyệt khi mình mới apply thành công tại 1 công ty Mỹ phẩm Singapore tại Việt Nam, điều mình vẫn ước ao bấy lâu.
Như đề nghị của cô giáo Mai và EEG, mong muốn mình chia sẻ với cộng đồng về câu chuyện bản thân từ người ghét, và dốt tiếng Anh, học tiếng Anh hơn 11 năm mà không có kết quả gì đã giao tiếp tốt bằng tiếng Anh chỉ sau gần 1 năm cày cuốc đúng phương pháp.
Hương ở Ninh Giang, Hải Dương, đã trải qua đủ 4 năm cấp 2, 3 năm cấp 3 học tiếng Anh, 4 năm đại học. 11 năm liên tục học toàn ngữ pháp, thi thoảng mới được nghe vài đoạn hội thoại và trình độ tiếng Anh thì khỏi phải nói rồi.

Mình đã từng rất sợ học tiếng Anh

Hương sợ mỗi khi kiểm tra, sợ mỗi khi lên bảng làm bài. Tiếng Anh luôn là môn kéo tụt điểm tổng kết cuối năm của Hương lại. Nhưng dù sao Hương thi ban A, tập trung vào Toán Lý Hóa nên vẫn tự an ủi mình, dốt tiếng Anh vẫn vào đại học bình thường, cần gì học tiếng Anh đâu.
Thế là Hương có những kiến thức mập mờ về Anh văn, vượt qua bài kiểm tra với sự giúp đỡ của bạn bè.
Đỗ đại học Y Dược Thái Nguyên, Hương lại tiếp tục chuỗi ngày tháng học tiếng Anh trên đại học với sự nhàm chán. Mỗi tiết học tiếng Anh như 1 sự tra tấn, cảm giác với Hương là: Mình có thể học được mọi thứ, ngoại trừ tiếng Anh.
Rồi Hương tham gia câu lạc bộ ở trường, cùng sinh hoạt với các anh chị, tổ chức sự kiện, giao lưu với sinh viên khóa trên, các anh chị đã ra trường và Hương cực kỳ ngưỡng mộ những anh chị ra trường với khả năng nói tiếng Anh trôi chảy, được làm trong những công ty nước ngoài, lương cao chót vót.

Hương cũng muốn những điều tuyệt vời đó diễn ra với mình!

Với 1 sự quyết tâm đang lên rất cao, Hương đã quyết định đi học tiếng Anh ở trung tâm . Những ngày đầu Hương đã rất khó khăn để học cùng với mọi người. Nhiều lúc thầy giảng thì Hương chả hiểu thầy nói gì. Vốn từ vựng thì ít.
Nỗi ám ảnh về tiếng Anh ngày xưa lại ùa về.
Và Hương chỉ duy trì được hứng thú, quyết tâm học được 6 buổi, sau đó là bỏ học, bỏ cả học phí đã đóng cả khóa.
Điệp khúc trên lặp đi lặp lại với Hương: mỗi khi có được sự động viên, kích thích khi nhìn thấy đâu đó các anh chị khóa trên có tiếng Anh tốt đã có mức thu nhập KHỦNG – môi trường làm chuyên nghiệp hay đi hội thảo, được diễn giả truyền cảm hứng >> về điên cuồng học tiếng Anh. Được vài buổi là lại nản.

Muốn đạt được những điều chưa từng có, bạn phải làm những điều chưa từng làm

Tình cờ, Hương được cô giáo  Mai tại EEG chia sẻ về cách học tiếng anh theo cách tự nhiên, học như 1 đứa trẻ làm Hương tò mò. Hương dành cả 2 tiếng để nghiền ngẫm bài viết đó.
Đọc xong, Hương cảm giác như đây chính là điều mình đang tìm kiếm bấy lâu, bạn có thể đọc lại nó ở đây: Effortless English
Hương quyết định học tiếng Anh theo phương pháp Effortless English tại EEG. Những ngày đầu mò mẫm với bài học đầu tiên thật sự làm Hương choáng. Ngoài hướng dẫn step by step bằng tiếng Việt thì hầu hết nội dung bài học là tiếng Anh.
Mình bắt đầu với bài  A Kiss. Câu chuyện tiếng Anh cũng ngắn, dễ hiểu và gói gọn trong các từ thông dụng nên không quá khó để vượt qua.
Các ngày sau, Hương dành 60 phút mỗi sáng để nghe và phản xạ với thầy Aj Hoge, thầy hỏi bằng tiếng Anh và Hương ấn pause để trả lời thầy.
Mọi thứ cứ tưởng như ép buộc nhưng lâu dần lại thành 1 thói quen, và dần thành sở thích của Hương lúc nào không biết.
Lúc đầu Hương chả hiểu thầy đang hỏi gì để trả lời nhưng nhớ lại lời hướng dẫn của cô giáo, nhớ lại mình đang học như 1 đứa trẻ nên không ngại việc trả lời sai. Hương chỉ nghe loáng thoáng được từ nào đó trong câu hỏi của thầy – thế là ấn nút pause, trả lời luôn. Lúc nghe đáp án của thầy mới biết là sai toét, hóa ra không phải thế là lại tập lại. Mình học như trẻ con mà, sai thì làm lại.
Tuyệt vời nhất là Hương có cảm giác như đang được giao tiếp với người nước ngoài. Nếu như cho Hương ra Viện để nói chuyện với Tây chắc Hương không làm được, luống cuống và chả biết nói chuyện gì, vốn từ thì kém.
Nhưng với Effortless và thầy Aj Hoge Hương không phải lo về việc đó, nói chuyện với thầy qua máy tính, toàn bộ câu hỏi đều là các câu hỏi đơn giản và toàn xoay quanh câu chuyện mà Hương đã được học trước đó mấy ngày, từ vựng thì nằm trong 3.000 từ thông dụng rồi nên cũng đơn giản và dễ dàng hơn cho người gà mờ – mới bắt đầu học lại tiếng Anh như Hương.
Sau 1 tuần, Hương có thể nghe và trả lời ngay mà không cần ấn nút PAUSE nữa. Nghe lời khuyên của cô giáo và các leader tại EEG, Hương không vội vã nhảy sang bài tiếp theo ngay. Thay vào đó, mình đặt mục tiêu là sẽ kể lại được y chang câu chuyện của thầy Aj Hoge trong tuần tiếp theo. Mỗi ngày Hương lại dành tối thiểu 1 tiếng để nghe, nhái lại…
Kết quả là chỉ sau 5 ngày Hương đã có thể kể lưu loát câu chuyện của thầy mà không cần nhìn hay nghe lại.

Cảm giác như mình nói được tiếng Anh thật tuyệt.

Càng ngày Hương càng cảm thấy tự tin hơn về tiếng Anh, càng yêu tiếng Anh hơn.
Sau 6 tháng…
Tình yêu tiếng Anh của Hương ngày càng lớn, trình độ giao tiếp tiếng Anh của Hương ngày càng tăng, Hương đã có thể giao tiếp với người nước ngoài, hiểu được họ nói gì và đặc biệt là có thể phản xạ ngay lập tức câu trả lời mà không còn ấp a ấp úng.
Giao tiếp tốt bằng tiếng Anh đã tạo điều kiện cho Hương rất nhiều trong công tác sinh viên, giúp Hương có thêm nhiều người bạn Mỹ mà ngày xưa nằm mơ mà Hương cũng không nghĩ là mình có thể trò chuyện được với họ.
Từ 1 người sợ và ghét tiếng Anh, mất căn bản dù có hơn 10 năm học tiếng Anh, thay vì từ bỏ nó, Hương đã đối mặt và không từ bỏ mục tiêu. Hương tin rằng các bạn cũng sẽ làm được những điều như Hương đã làm.
Chúc các anh chị tại EEG luôn khỏe mạnh và hỗ trợ được nhiều bạn thoát khỏi nỗi sợ tiếng Anh như Hương đã từng.
Thân mến,
Cảm nhận của học viên tại EEG Cảm nhận của học viên tại EEGdváva8.8stars based on9reviews Cảm nhận học viên Tâm sự 1 bạn sinh viên về việc học tiếng Anh From:  Út Hương  (1 bạn học viên đã xuấ...

Nhận Xét

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét